Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tình hình dịch bệnh Covid-19

11/12/2020 14:18 109 lượt xem

 Dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, bùng phát trở lại trong mùa đông tại nhiều quốc gia với số trường hợp mắc liên tục gia tăng. Ở trong nước, sau 88 ngày liên tiếp không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện nay một số người dân có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân, yêu cầu mọi người dân  thực hiện nghiêm túc Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2020 Thủ tướng Chính phủ; Về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế:  Trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn và tại các nơi có nguy cơ cao xảy ra lây nhiễm dịch bệnh; Các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, trường học, bến xe…, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch.

2. Kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

3. Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của địa phương quản lý. Đảm bảo cách ly đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly.

4. Tiếp tục dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn … theo đúng quy định.                                               


Tin khác