Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Một số quy định về pháp lệnh sử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia TTATGT giao thông đường bộ

03/08/2020 00:00 209 lượt xem

  Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với người và phương tiện giao thông. Khi điều khiển các phương tiện giao thông chúng ta cần chú ý một số nội dung sau:

      1. Quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn chưa vượt quá 50 miligam/100mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1lít khí thở thì bị phạt tiền từ hai triệu đến ba triệu đồng. Ngoài việc phạt tiền, người điều khiển còn bị áp dụng các hình thức sử phạt bổ sung như: Tạm giữ phương tiện 07 ngày.

- Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam đến 80miligam/100mililít máu hoặc vượt quá 0,25 đến 0,4miligam/1lít khí thở thì bị phạt tiền từ 4 triệu đến 5 triệu. Ngoài việc phạt tiền, người điều khiển còn bị áp dụng các hình thức sử phạt bổ sung như: Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày. Nếu uống rượu bia mà gây ra tai nạn thì sẽ bị sử lý hình sự.

2. Quy định đối với người điều khiển xe đạp điện.

Những người dưới 16 tuổi không được phép điều khiển xe đạp điện. Nếu vi phạm sẽ bị cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ xe 07 ngày. Người đủ 16 tuổi trở lên thì được phép điều khiển xe đạp điện, và phải đội mũ bảo hiểm. Nếu vi phạm không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt 200.000 – 300.000 đồng.

Không có giấy phép lái xe thì phạt tiền từ 800.000 – 1.200.000đ.

3. Đối với xe ô tô không kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Bị xử phạt vi phạm hành chính

Mức 1 từ 2 triệu đến 3 triệu đồng.

Mức 2 từ 4 đến 6 triệu đồng và áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tạm giữ phương tiện 07 ngày và tước giấy phép lái xe 60 ngày.

4. Đối với xe ô tô hết niên hạn sử dụng:

 Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển kiểm soát  và yêu cầu chủ phương tiện tự nguyện cam kết phá hủy xe theo quy định. Nếu cố tình không chấp hành theo quy định sẽ tịch thu phương tiện theo quy định.

Trên đây là một số quy định về sử lý vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ. Đề nghị mọi người chúng ta nghiêm túc thực hiện để bảo vệ tính mạng, tài sản và sự bình yên cho bản thân mỗi người và toàn xã hội.


Tin khác