Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông báo

CẢNH BÁO BẢN TIN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

23/03/2020 00:00 164 lượt xem

 Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn Hà Giang do ảnh hưởng hiện mây đối lưu phát triển mạnh ở khu vực huyện hòang su phì. Trên địa bàn thị trấn vinh quang đêm nay và một số ngày tới có mưa rông, trong mưa rông có khả năng xảy ra lốc, xét, mưa đá

Để chủ động đối phó và kịp thời phòng tránh thiệt hại do mưa bão gây ra, ban chỉ huy phòng chống thiên tai thị trấn yêu cầu các hộ gia đình tập trung làm tốt một số việc sau:

Khẩn trương triển khai các phương án phòng chống mưa lũ tại cơ sở, trong đó kiên quyết di rời những hộ dân sống cạnh bờ suối hoặc những nơi có nguy cơ bị sạt lở đến nơi an toàn.

Đóng thêm đinh hoặc buộc dây thép đề phòng tốc mái nhà đối với những hộ lợp bằng tấm Phi bro  xi măng.

Các thôn bản, các hộ gia đình kiểm tra, gia cố nhà cửa, khơi thông dòng chảy, hạn chế tối đa việc đi lại trên các tuyến đường trong thời giam mưa bão. Đối với các hộ gia đình sống trong vùng có nguy cơ bị sạt lở, vùng ven suối phải khẩn trương di rời đến nơi an toàn, có biện pháp đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân.

Kiểm tra các kho bãi, xử lý kịp thời các trường hợp thấm dột mái hoặc tràn nước để bảo vệ tài sản vật tư trong kho.

Khơi thông các dòng chảy, tu sửa các mương máng cống rãnh để thoát nước kịp thời khi xảy ra mưa lũ.

Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp đào rãnh thoát nước phía trên tả ly hoặc ngang đường ô tô để tránh sạt lở đường giao thông.

Khi xảy ra lũ ống lũ quét hoặc sạt lở tại khu dân cư phải huy động mọi lực lượng như: Dân quân, nhân dân, học sinh, giáo viên, bộ đội... trên địa bàn tới ứng cứu để giảm nhẹ hậu quả do thiên tai gây nên.

Phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai là việc làm quan trọng của các cấp Uỷ Đảng chính quyền và toàn thể nhân dân. Vì vậy mọi người mọi gia đình cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động phòng chống lụt bão để bảo vệ tính mạng tài sản của cộng đồng và bản thân chúng ta.


Tin khác