Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Lễ phát động trồng cây xanh và dọn dẹp vệ sinh môi trường tại xã Nậm Dịch và Nậm Ty

01/08/2016 00:00 337 lượt xem

Sáng ngày 02/03/2015, Huyện đoàn phối hợp với Đoàn xã Nậm Dịch và Nậm Ty cùng Đoàn sinh viên trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Goteborg (Thụy Điển) đang thực tập tại xã đã tổ chức các hoạt động hoạt động dọn dẹp vệ sinh lòng suối, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường. Tới dự có đ/c Hoàng Xuân Hòa - Phó Bí thư Huyện đoàn, đại diện Phòng Văn hóa & Thông tin huyện; Lãnh đạo, đoàn viên và nhân dân các xã Nậm Dịch, Nậm Ty cùng tham dự.

 Đoàn sinh viên thực tập của trường Đại học Hà Nội hợp tác đào tạo với trường Goteborg (Thụy Điển) gồm 30 sinh viên Việt Nam và sinh viên Thụy Điển được chia làm 2 nhóm (mỗi nhóm 15 sinh viên) thực tập tại thôn Tấn Xà Phìn - Nậm Ty và xã Nậm Dịch.

Tại xã Nậm Dịch, Đoàn sinh viên thực tập cùng đoàn viên, thanh niên và nhân dân khu phố đã tổ chức các hoạt động dọn dẹp lòng suối, nhặt và phân loại rác khó phân hủy, thu gom và đốt rác trả lại cảnh quan tự nhiên cho lòng suối. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa góp phần vào việc bảo vệ môi trường, tuyên truyền cho nhân dân không vứt rác xuống lòng suối, phân loại và để rác đúng nơi quy định…

Tại thôn Tấn Xà Phìn - xã Nậm Ty, các đoàn viên thanh niên, nhân dân trong thôn cùng các sinh viên đã tổ chức hoạt động như dọn dẹp vệ sinh phân trâu, bò, quét, thu gom đốt rác tại một số hộ gia đình trong thôn. Tổ chức trồng cây xanh ven đường từ ngã ba km 38 đường đi xã Thông Nguyên tới Hội trường thôn, trồng cây xung quanh khuôn viên trường học và khuôn viên Hội trường thôn. 

(Đoàn xã Nậm Ty và Đoàn sinh viên thực tập chụp ảnh lưu niệm Vườn cây Hữu nghị tại thôn hội trường thôn Tấn Xà Phìn)

Qua những hoạt động trên đã từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc bảo vệ cảnh quan môi trường tại gia đình cũng như nơi công cộng, góp phần hoàn thành Tiêu chí Môi trường trong công tác xây dựng nông thôn mới tại xã.


Tin khác